วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

UZI (ปืนกลเบา)

การออกแบบ

Uzi ใช้ สายฟ้าเปิด , blowback การออกแบบที่ดำเนินการออกแบบไม่ได้เห็นตั้งแต่ ประเภทปืนพกเครื่องที่สอง . การออกแบบสายฟ้าเปิดเสี่ยงปลายก้นของถังและช่วยเพิ่มความเย็นในช่วงที่เกิดไฟไหม้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็หมายความว่านับตั้งแต่โบลต์ที่จัดขึ้นไปทางด้านหลังเมื่อถูกง้างรับเป็นอ่อนแอมากขึ้นเพื่อการปนเปื้อนจากทรายและสิทธิในการเข้าสิ่งสกปรก มันและ ชุด Czechoslovak 23-26 เป็นอาวุธแรกที่ใช้ สายฟ้าเหลื่อมการออกแบบซึ่งในสายฟ้าล้อมรอบปลายก้นของถัง [6] นี้จะช่วยให้บาร์เรลที่จะย้ายไปไกลกลับเข้ามาใน เครื่องรับ และ นิตยสาร จะตั้งอยู่ในกำด้ามปืนเพื่อให้สามารถหนักสายฟ้าช้ายิงในระยะสั้น, อาวุธที่ดีกว่าสมดุล [5]
อาวุธถูกสร้างมาจากโลหะแผ่นประทับทำให้มันไม่แพงต่อหน่วยการผลิตมากกว่าการออกแบบเทียบเท่ากลึงจากการตีขึ้นรูป ด้วยชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวไม่มากนัก, Uzi เป็นเรื่องง่ายที่จะตัดสำหรับการบำรุงรักษาหรือซ่อมแซม นิตยสารตั้งอยู่ภายในกำด้ามปืนเพื่อให้สามารถใช้งานง่ายและใช้งานง่ายโหลดในสภาวะที่มืดหรือที่ยากภายใต้หลักการของ 'มือที่พบในมือ' กำด้ามปืนจะติดตั้ง ความปลอดภัยจับ ทำให้ยากที่จะยิงโดยไม่ตั้งใจอย่างไรก็ตามนิตยสารแนวตั้งที่ยื่นออกมาทำให้ปืนที่น่าอึดอัดใจที่จะยิงเมื่อคว่ำ [6] Uzi คุณสมบัติดึงเขี้ยว [7]
เมื่อปืนเป็น de-Cocked, พอร์ตอีเจ็คเตอร์ปิดป้องกันการเข้ามาของฝุ่นและสิ่งสกปรก แม้ว่าได้รับการประทับตราโลหะ Uzi ของเป็นอุปกรณ์ที่มีช่องกดเสริมที่จะยอมรับสิ่งสกปรกสะสมและทรายอาวุธอาจติดขัดยังคงอยู่กับการสะสมหนักของทรายในสภาพการรบทะเลทรายเมื่อไม่ได้ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ [8]


1.jpg Uzi

การใช้งานการดำเนินงาน


Uzi พิสูจน์ประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับ ทหารราบยานยนต์ ที่ต้องใช้อาวุธขนาดเล็กและสำหรับหน่วยทหารราบล้าง บังเกอร์ และพื้นที่ จำกัด อื่น ๆอย่างไรก็ตามช่วงที่ จำกัด และความถูกต้องในการดับเพลิงอัตโนมัติ (ประมาณ 50 เมตร) อาจจะอึกอักเมื่อพบกองกำลังศัตรูที่ติดอาวุธด้วยอาวุธขนาดเล็กอีกต่อไปช่วงและหนักอาวุธสนับสนุนอาจไม่เคยทดแทนการใช้อาวุธของแต่ละบุคคลอีกต่อไปอยู่ระหว่าง ความล้มเหลวเหล่านี้ในที่สุดก็เกิด phaseout ของ Uzi จาก IDF กองกำลัง [9]โดยทั่วไป Uzi คืออาวุธที่เชื่อถือได้ในการรับราชการทหาร อย่างไรก็ตามแม้ Uzi ตกเป็นเหยื่อเงื่อนไขมากของหาดทรายและฝุ่นละออง ในระหว่างการหาเสียงนายจาก ถือศีลสงคราม หน่วยงาน IDF กองทัพถึงคลองสุเอซมีรายงานว่าจากแขนเล็ก ๆ ของพวกเขาทั้งหมดเพียง 7.62 มม. FN MAGปืนกลยังคงอยู่ในการดำเนินงาน [10]
Uzi ได้ถูกใช้ในความขัดแย้งต่างๆที่อยู่นอกอิสราเอลและตะวันออกกลางในช่วงทศวรรษที่ 1960 และ 1970 ปริมาณของ 9 มม. ปืนกลปืน Uzi ถูกนำมาใช้โดยชาวโปรตุเกสทหารม้าตำรวจและกองกำลังรักษาความปลอดภัยในระหว่าง สงครามโคโลเนียลภาษาโปรตุเกส ในแอฟริกา [8]
                                                                         ทดสอบ uzi

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น