วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทอมป์สัน(m1a1)

ทอมป์สันได้รับการสนับสนุนโดยทหาร, ตำรวจอาชญากรและพลเรือนเหมือนกันสำหรับการยศาสตร์เป็นปึกแผ่นของมันมีขนาดใหญ่ .45 ACP ตลับหมึก ความน่าเชื่อถือและมีปริมาณสูงจาก ไฟอัตโนมัติ . จะได้รับความนิยมตั้งแต่ในหมู่นักสะสมพลเรือนสำหรับความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของมัน

 

 

และบริการ

การพัฒนา

ปืนกลมือทอมป์สันได้รับการพัฒนาโดยทั่วไป จอห์น ธ อมป์สันที ซึ่ง แต่เดิมมองเห็นภาพ ปืนไรเฟิลอัตโนมัติ (ปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ) เพื่อแทนที่สายฟ้ากระทำปืนบริการแล้วในการใช้ ขณะที่การค้นหาวิธีที่จะช่วยให้อาวุธดังกล่าวให้ดำเนินการได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องซับซ้อนของการ หดตัว หรือ ก๊าซที่ดำเนินการ กลไก, ทอมป์สันมาข้ามสิทธิบัตรที่ออกให้แก่ จอห์นเบลล์ Blish ในปี 1915 อยู่บนพื้นฐานของการยึดเกาะของพื้นผิวโลหะที่เอียงภายใต้ความกดดัน [11] ธ อมป์สัน พบทางการเงินสปอนเซอร์, โทมัสเอฟไรอัน และเริ่ม บริษัท ออโต้อาวุธยุทโธปกรณ์- ในปี 1916 สำหรับวัตถุประสงค์ของการพัฒนาปืนไรเฟิลอัตโนมัติของเขา นักออกแบบที่สำคัญคือเอชทีโอดอร์ Eickhoff, ออสการ์เพนโวลต์และจอร์จอี Goll โดยปลายปี 1917 ข้อ จำกัด ของ หลักการ Blish ถูกค้นพบ: แทนที่จะทำงานเป็นล็อคก้นมันทำหน้าที่เป็นแรงเสียดทานล่าช้า blowback การกระทำ พบว่าตลับหมึกเฉพาะในปัจจุบันในการให้บริการของสหรัฐที่เหมาะสำหรับใช้กับล็อคคือ .45 ACP รอบ ทอมป์สันแล้วจินตนาการ "คนเดียว, ปืนกลมือถือ" ใน .45 ACP ว่า "สลักไม้กวาด" สำหรับใช้ในที่กำลัง สงครามสนามเพลาะ ของ สงครามโลกครั้งที่หนึ่ง . เพนได้รับการออกแบบปืนตัวเองและติดและกลองของนิตยสาร . โครงการมีชื่อว่าแล้ว "Annihilator I" และโดย 1918 ส่วนใหญ่ของปัญหาการออกแบบที่ได้รับการแก้ไข อย่างไรก็ตามสงครามสิ้นสุดลงก่อนที่ต้นแบบจะต้องถูกส่งไปยังยุโรป [12]
ที่ประชุมคณะกรรมการออโต้อาวุธยุทโธปกรณ์ใน 1919 เพื่อหารือเกี่ยวกับการตลาดของ "Annihilator" กับสงครามมากกว่าอาวุธถูกเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการ "ปืนกลมือทอมป์สัน" ในขณะที่อาวุธอื่น ๆ ได้รับการพัฒนาโดยเร็วก่อนที่มีวัตถุประสงค์คล้ายคลึงกันในใจ, ทอมป์สันเป็นอาวุธแรกที่ถูกติดป้ายชื่อและวางตลาดเป็น "ปืนกลมือ" [8] ธ อมป์สันตั้งใจอาวุธเป็นอัตโนมัติ 'สลัก-ไม้กวาด' เพื่อกวาดศัตรู กำลังพลจากร่องลึกเติมบทบาทที่ Browning Automatic Rifle (BAR) ได้รับการพิสูจน์ป่วยที่เหมาะสม [13] contemporaneously แนวคิดนี้ได้รับการพัฒนาโดย เยอรมัน กองกำลังของตัวเองโดยใช้ Bergmann MP18 ปืนกลมือในคอนเสิร์ตกับ sturmtruppen กลยุทธ์ [ 14]

การใช้งานก่อน

ทอมป์สันก่อนเข้ามาผลิตเป็น M1921 มันเป็นความต้องการของพลเรือนแม้ว่าราคาสูงส่งผลให้ยอดขายไม่กี่ (ธ อมป์สันกับหนึ่งประเภท XX 20 ยิง "ติด" นิตยสารถูกตั้งราคาไว้ที่ $ 200.00, ในขณะที่รถยนต์ฟอร์ดที่ขายได้สำหรับ $ 400.00.) M1921 Thompsons ถูกขายในปริมาณที่น้อยไป สหรัฐอเมริกาไปรษณีย์บริการตรวจสอบ [15] (เพื่อป้องกัน จดหมายจากน้ำท่วมของปล้น) [16] และสหรัฐอเมริกากองพลนาวิกโยธิน ยอดขายของรัฐบาลกลางตามมาด้วยการขายไปยังหน่วยงานตำรวจหลาย ๆ ในสหรัฐอเมริกาและขายระหว่างประเทศที่เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่กองทัพต่างๆและ ตำรวจ กองกำลังส่วนใหญ่ใน ภาคกลาง และอเมริกาใต้ [16] นาวิกโยธินใช้ Thompsons ของพวกเขาใน สงครามกล้วย และในประเทศจีน มันเป็นที่นิยมกับนาวิกโยธินเป็นอาวุธจุดป้องกันการโต้ตอบซุ่มโจมตีโดย ประเทศนิการากัว กองโจร และนำไปสู่องค์กรจาก 4 คน ทีมดับเพลิง ที่มีอำนาจการยิงมากที่สุดเท่าที่มนุษย์ปืนไรเฟิล 9 หมู่ . ข้อร้องเรียนที่สำคัญต่อมทอมป์สันมีน้ำหนักไม่ถูกต้องในช่วงกว่า 50 เมตรของมันและขาดอำนาจทะลุทะลวงของ .45 ACP ปืนพกตลับหมึก [17]
บางส่วนของกระบวนการแรกของ Thompsons ถูกซื้อในอเมริกาโดยตัวแทนจาก สาธารณรัฐไอร์แลนด์ สะดุดตา แฮร์รี่โบแลนด์ . การทดสอบครั้งแรกของ ธ อมป์สันในไอร์แลนด์ได้ดำเนินการโดย เวสต์คอร์กองพล บัญชาการ ทอมแบร์รี่ ในการปรากฏตัวของผู้นำ IRA ไมเคิลคอลลิน . [18] รวม 653 กำลังซื้อ แต่ 495 ถูกยึดโดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรสหรัฐฯในนิวยอร์กในมิถุนายน 1921 ส่วนที่เหลือทำทางของพวกเขา กองทัพสาธารณรัฐไอริช โดยวิธีการ ลิเวอร์พูล และถูกนำมาใช้ในเดือนสุดท้ายของ ไอริชสงครามอิสรภาพ (1919-1921) [19] หลังจากการสู้รบกับอังกฤษในเดือนกรกฎาคมปี 1921 ไออาร์เอที่นำเข้ามากขึ้น Thompsons และพวกเขาก็ถูกนำมาใช้ในภายหลัง สงครามกลางเมืองไอริช (1922-1923) พวกเขาไม่ได้พบว่ามีประสิทธิภาพมากในไอร์แลนด์ ในเพียง 32% ของการกระทำที่มันถูกนำมาใช้ไม่ก่อให้เกิดทอมป์สันได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง (เสียชีวิตหรือบาดเจ็บร้ายแรง) ไปยังผู้โจมตี [20]

ภาพคนร้ายตามแบบฉบับของทอมป์สันในกรณีไวโอลิน
ทอมป์สันประสบความสำเร็จมากที่สุดของความอื้อฉาวในช่วงต้นของมันอยู่ในมือของ การห้าม และ ภาวะซึมเศร้า ยุค อันธพาล , โจรมอเตอร์และ lawmen ที่ไล่ตามพวกเขาและใน ฮอลลีวู้ด ภาพยนตร์เกี่ยวกับการหาประโยชน์โดดเด่นที่สุดในการ สังหารหมู่วันเซนต์วาเลนไทน์ . จะได้รับการอ้างถึงโดยนักวิจัยคนหนึ่งขณะที่ "ปืนที่ทำเสียงคำรามยี่สิบ." [21] [22]
ในปี 1926 Cutts ชดเชย ( เบรคหดตัว ) ถูกเสนอเป็นตัวเลือกสำหรับ M1921; Thompsons กับชดเชยถูก cataloged เป็นหมายเลข 21AC ในราคาเดิมของ $ 200.00, กับธรรมดา M1921 กำหนดเลขที่ 21A ที่ราคาลดลงจาก $ 175.00 . [23]
ในปี 1928 ห้องปฏิบัติการแห่งชาติเอาไปกระจายของอาวุธที่ได้จากอาวุธยุทโธปกรณ์ออโต้ทอมป์สันคอร์ปอเรชั่น [24] ค่าใช้จ่ายในเวลานี้คือสหรัฐฯ $ 225 ต่ออาวุธกับ $ 5 ต่อกลอง 50-กลมและ $ 3 สำหรับ 20-นิตยสารรอบ [24]
ชาติจีน ที่ได้มาปริมาณการใช้งานกับกองกำลังภาคพื้นดินของญี่ปุ่นและในที่สุดก็เริ่ม ผลิตสำเนาของ ธ อมป์สันในปริมาณขนาดเล็กสำหรับการใช้งานโดยกองทัพและกองกำลังของตน ในช่วงทศวรรษที่ 1930, ไท่หยวนอาร์เซนอล ผลิตสำเนาของ ธ อมป์สันสำหรับ Yan Xishan , ขุนศึกของ ชานซี จังหวัด
สำนักงานสืบสวนกลางแห่ง แรกที่ได้มา Thompsons ในปี 1933 ต่อไปนี้การ สังหารหมู่แคนซัสซิตี . [24]

สงครามโลกครั้งที่สอง


ทหารอังกฤษพร้อมกับปืนกลมือทอมป์สัน M1928 ( นิตยสารกลอง ), 25 พฤศจิกายน 1940

กองทัพเยอรมันในตูนิเซียกับจับ M1928A1 ปืนกลมือทอมป์สัน
ในปี 1938 ปืนกลมือทอมป์สันได้รับการอุปการะโดย ทหารสหรัฐ ที่ให้บริการในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองและอื่น ๆ
มีสองประเภททหารของ ธ​​ อมป์สัน SMG ได้ M1928A1 มีบทบัญญัติสำหรับนิตยสารกล่องและกลอง มันมี Cutts ชดเชย เย็นครีบบน บาร์เรล , ลูกจ้างกระทำ blowback ล่าช้าและจับการชาร์จของมันคือด้านบนของเครื่องรับ M1 และ M1A1 มีบาร์เรลไม่มีครีบระบายความร้อนด้านหลังมองเห็นง่ายบทบัญญัติเฉพาะสำหรับ นิตยสารกล่องลูกจ้างกระทำ blowback ตรงและจับการชาร์จอยู่บนด้านข้างของเครื่องรับ กว่า 1.5 ล้านทหาร ธ อมป์สันปืนกลปืนถูกผลิตในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง [25]

การพัฒนานิตยสาร

ผู้ใช้ทหารของ M1928A1 มีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับ "L" นิตยสารกลองรอบห้าสิบ; กองทัพอังกฤษอย่างเป็นทางการวิพากษ์วิจารณ์ "น้ำหนักมากเกินไปของพวกเขาเสียงดาบที่พวกเขาทำ .... " และส่งกลับไปหลายพันดอลลาร์สหรัฐในการแลกเปลี่ยนสำหรับนิตยสารกล่อง ทอมป์สันต้องถูกย่น, bolt หดพร้อมที่จะยิงไปที่แนบกลอง มันติดและถอดออกโดยการเลื่อนไปด้านข้างซึ่งทำให้การเปลี่ยนแปลงช้าและ นิตยสารยังสร้างความยากลำบากในการล้างความผิดปกติตลับหมึก ("แยม") โหลดกลองว่างที่มีตลับหมึกเป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้อง
ในทางตรงกันข้ามนิตยสาร "XX" กล่องรอบยี่สิบคือแสงและขนาดเล็กก็มีแนวโน้มที่จะไม่สั่นและอาจถูกแทรกด้วยสายฟ้าได้อย่างปลอดภัยปิด มันติดได้อย่างรวดเร็วและถอดออกและถูกลบออกลดลงทำให้ติดขัดหักบัญชีได้ง่ายขึ้น กล่องสะดุดสายฟ้าล็อคเปิดเมื่อว่างเปล่าอำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงนิตยสาร ช่องว่างที่ถูกโหลดใหม่ได้อย่างง่ายดายด้วยรอบหลวม อย่างไรก็ตามผู้ใช้บ่นว่ามันถูก จำกัด ในความสามารถ ในสาขาที่ผู้ใช้บ่อยบันทึกเทปสองนิตยสาร "XX" ร่วมกันเพื่อเพิ่มความเร็วในการเปลี่ยนแปลงนิตยสาร
สองทางเลือกในการ "L" กลองและ "XX" นิตยสารกล่องมาทดสอบ 6 ธันวาคม 1941 ที่ฟอร์ตน็อกซ์: ขยายนิตยสารกล่องสามสิบกลมและนิตยสารรอบสี่สิบที่ทำโดยการเชื่อมสองยี่สิบ นิตยสารรอบตัวต่อตัว เครื่องวัดถือว่าดีกว่าทั้งกับทั้งกล่อง "XX" หรือ "L" กลอง กล่องรอบสามสิบได้รับการอนุมัติเป็นมาตรฐานในธันวาคม 1941 แทน "XX" และนิตยสาร "L" [26] (แนวคิดของการเชื่อมสองนิตยสารกล่องหันหน้าเข้าหากัน-ได้ดำเนินการมากกว่าที่มี UD 42 ปืนกลมือ.)

ทหารออสเตรเลียพร้อมกับปืนกลปืนทอมป์สันที่ บรุค , 8 กันยายน 1941

การพัฒนา M1

พนักงานของ Arms Savage มองหาวิธีการเพื่อลดความซับซ้อนของ M1928A1, การผลิตต้นแบบในกุมภาพันธ์ 1942 ซึ่งได้รับการทดสอบที่สนามเบอร์ดีนพิสูจน์มีนาคม 1942; อาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพบกได้รับการอนุมัติการยอมรับว่าเป็น M1 ในเมษายน 1942 M1s ทำโดย Arms Savage และโดย อัตโนมัติอาวุธยุทโธปกรณ์- . M1s ถูกออกมาพร้อมกับนิตยสารกล่องสามสิบรอบและจะยอมรับกล่องรอบยี่สิบก่อนหน้านี้ แต่จะไม่ยอมรับนิตยสารกลอง [27]

การใช้งาน

ทอมป์สันถูกใช้ในสงครามโลกครั้งที่สองในมือของกองกำลังพันธมิตรเป็นอาวุธ สำหรับลูกเสือเจ้าหน้าที่ที่ไม่ใช่ชั้นสัญญาบัตร (โทจ่าและอันดับที่สูงขึ้น) และผู้นำลาดตระเวน ในโรงละครแห่งยุโรป, ปืนถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในอังกฤษและแคนาดา คอมมานโด หน่วยเช่นเดียวกับใน กองทัพสหรัฐ พล และ เรนเจอร์ รี้พล ที่มันออกมาบ่อยกว่าในหน่วยทหารราบบรรทัดเนื่องจากอัตราที่สูงของการเกิดไฟ ไหม้และการหยุดของมัน อำนาจที่ทำให้มันมีประสิทธิภาพมากในชนิดของการต่อสู้อย่างใกล้ชิดเหล่านี้ ปฏิบัติการพิเศษ กองกำลังที่คาดว่าจะดำเนินการ ตัวแปรสวีเดน M1928A1 เรียกว่า Kulsprutepistol m/40 (หมายถึง "รูปแบบปืนกลมือ 40"), ทำหน้าที่ใน กองทัพสวีเดน ระหว่าง 1940 และ 1951 ผ่าน Lend-Lease , สหภาพโซเวียต ยังได้รับทอมป์สัน แต่เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนกระสุนที่เหมาะสมในสหภาพโซเวียต, การใช้งานไม่ได้อย่างกว้างขวาง [28]

ทางทะเล ที่เกิดเพลิงไหม้ในตำแหน่งที่ญี่ปุ่นโดยใช้ปืน M1 ธ อมป์สันกลมือในระหว่างการล่วงหน้าเกี่ยวกับ โอกินาว่า ในปี 1945
ใน แปซิฟิกโรงละคร , ออสเตรเลียกองทัพ ทหารราบ และอื่น ๆ เครือจักรภพ กองกำลังที่ใช้ในขั้นแรก ธ อมป์สันอย่างกว้างขวางใน ป่า ลาดตระเวน และ ซุ่มโจมตี ซึ่งมันก็ให้ผลตอบแทนสำหรับอาวุธของมันแม้ว่าน้ำหนักหนักของการกว่า 10 ปอนด์และความยากลำบากในการจัดหานำที่สุดเพื่อทดแทนโดยการอื่น ๆ ปืนกลมือเช่น โอเว่น และ ออสเตน . นาวิกโยธินสหรัฐยังใช้ ธ อมป์สันเป็นอาวุธที่ จำกัด ปัญหาการถูกทำร้ายร่างกายโดยเฉพาะในช่วงที่เกาะของพวกเขาในภายหลัง ทอมป์สันพบเร็ว ๆ นี้จะมีผลเฉพาะในปกป่าหนักที่ต่ำ ความเร็ว กระสุน .45 จะไม่เจาะต้นไม้ขนาดเล็กเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่หรือเสื้อเกราะป้องกัน (ในปี 1923 กองทัพบกปฏิเสธ .45 เรมิงตัน-ธ อมป์สัน ซึ่งมีสองด้านพลังงานของ .45 ACP) [29] ในกองทัพสหรัฐหลายสงครามในมหาสมุทรแปซิฟิกลาดตระเวนป่าถูกติดตั้งเดิมที่มี Thompsons ในระยะแรกของการ นิวกินี และ Guadalcanal แคมเปญ แต่เร็ว ๆ นี้เริ่มจ้าง BAR ในสถานที่โดยเฉพาะที่ด้านหน้า (จุด) และตำแหน่ง (Trail) ด้านหลังเป็นอาวุธป้องกันจุด [30]
กองทัพสหรัฐนำ M3 และ M3A1 ปืนกลมือในปี 1943 ที่มีแผนจะผลิตหลังในจำนวนที่เพียงพอที่จะยกเลิกคำสั่งซื้อในอนาคตสำหรับ ทอมป์สันในขณะที่ค่อยๆถอนมันจากการให้บริการบรรทัดแรก แต่เนื่องจากความล่าช้าในการผลิตที่ไม่คาดคิดและการร้องขอสำหรับการปรับ เปลี่ยน, M3/M3A1 ไม่เคยเปลี่ยนทอมป์สัน, และการซื้ออย่างต่อเนื่องจนกุมภาพันธ์ 1944 ในตอนท้ายของสงครามโลกครั้งที่สอง, ธ อมป์สันที่มีการผลิตในช่วงสงครามรวมกว่า 1.5 ล้านมากกว่า M3/M3A1 ปืนกลปืนในการให้บริการโดยเกือบ 3-1 [31]

หลังจากสงครามโลกครั้งที่สอง


KNIL ทหารกับปืนกลมือ M1928A1, C 1948
ในระหว่าง สงครามกลางเมืองกรีก , ธ อมป์สัน ปืนกลมือ ที่ถูกใช้โดยทั้งสองฝ่าย กองทัพกรีก , ทหารและหน่วยงานตำรวจที่ถูกติดตั้งด้วยปืนกลมือทอมป์สันที่จัดทำโดยชาวอังกฤษและต่อมาในสงครามโดยสหรัฐอเมริกา ฝ่ายตรงข้ามรบคอมมิวนิสต์แห่ง กองทัพประชาธิปไตยของกรีซ ก็ยังใช้ปืนกลมือทอมป์สัน, จับทั้งจากกองกำลังของรัฐบาลหรือรับมรดกมาจาก บู้ต . บู้ตได้ที่แข็งแกร่งของกองกำลังต่อต้านในช่วงเวลาของ ความต้านทานกรีก กับเยอรมันและอิตาลีและถูกให้มาพร้อมกับแขนทั้งจากอังกฤษและสหรัฐอเมริกา หลังจากที่อาวุธของบู้ต, หมายเลขที่ไม่ระบุแขนไม่ยอมจำนนต่อรัฐบาล แต่เก็บซ่อนไว้และถูกนำมาใช้ในภายหลังโดยกองทัพประชาธิปไตยของกรีซ [32]
โดยเวลาของ สงครามเกาหลี , ทอมป์สันได้เห็นได้ใช้มากโดยสหรัฐและทหารเกาหลีใต้แม้ว่าทอมป์สันได้รับการแทนที่เป็นปัญหามาตรฐานโดย M3/M3A1 ด้วยตัวเลขขนาดใหญ่ของปืนที่มีอยู่ในกองทัพ arsenals อาวุธยุทโธปกรณ์, ทอมป์สันยังคง classed เป็นมาตรฐานหรือ Standard Limited ชดเชยนานหลังจากที่มาตรฐานของ M3/M3A1 Thompsons หลายคนกระจายไปยังกองกำลังติดอาวุธชาวจีนเป็นตัวช่วยทหารก่อนการล่มสลายของ Chiang Kai-Shek ของรัฐบาลที่จะ เหมาเจ๋อตง 's คอมมิวนิสต์ กองกำลังในปี 1949 ในระหว่าง สงครามกลางเมืองจีน . ในระหว่างสงครามเกาหลีทหารอเมริกันต้องประหลาดใจที่พบกองกำลังคอมมิวนิสต์ จีนที่มีอาวุธหนัก Thompsons โดยเฉพาะในช่วงการถูกทำร้ายร่างกายคืนความประหลาดใจ ความสามารถของปืนที่จะส่งมอบในปริมาณมากของไฟโจมตีระยะสั้นอัตโนมัติพิสูจน์ ที่มีประโยชน์มากในการป้องกันและการโจมตีในช่วงตอนต้นของความขัดแย้ง หลายของอาวุธเหล่านี้ถูกจับและวางอยู่ในบริการกับทหารอเมริกันและนาวิกโยธินเพื่อความสมดุลของสงคราม
ในระหว่างการ ปฏิวัติคิวบา , ปืนกลมือทอมป์สันถูกใช้โดยบางส่วนของการรบแบบกองโจรของ Fidel Castro
ในช่วง สงครามเวียดนาม บาง ใต้กองทัพเวียดนาม และการป้องกันหน่วย ทหาร มีอาวุธที่มีปืนกลปืนทอมป์สัน, และบางส่วนของอาวุธเหล่านี้ถูกนำมาใช้โดยหน่วยลาดตระเว ณ ที่ปรึกษาและทหารอเมริกันอื่น ๆ มันก็ถูกแทนที่ในภายหลังโดย M16 ปืนไรเฟิล . บางทหารสหรัฐไม่ได้มีเพียงแค่ใช้ของพวกเขาในเวียดนาม แต่พวกเขาพบพวกเขาเช่นกัน เวียด ชอบอาวุธและใช้แบบจำลองที่ถูกจับทั้งเป็นผู้ผลิตสำเนาของตัวเองในการประชุมเชิงปฏิบัติการป่าขนาดเล็ก
ในความขัดแย้งใน ไอร์แลนด์เหนือ ที่เรียกว่า 'ปัญหา' (1969-1998), ทอมป์สันถูกนำมาใช้อีกครั้งโดยพรรครีพับลิ paramilitiaries ไอริช ตามที่นักประวัติศาสตร์ ปีเตอร์ฮาร์ท "ธ อมป์สันยังคงเป็นส่วนสำคัญของทั้งสอง อย่างเป็นทางการไออาร์เอ และ ไออาร์เอเฉพาะกาล arsenals จนเป็น 1970 เมื่อมันถูกแทนที่โดย Armalite และ AK-47 . " [33]
ทอมป์สันถูกใช้โดยกองกำลังสหรัฐและในต่างประเทศการบังคับใช้กฎหมายและตำรวจส่วนใหญ่อย่างเด่นชัดโดย เอฟบีไอ . เอฟบีไอที่ใช้ Thompsons จนถึงปี 1976 เมื่อมันถูกประกาศล้าสมัย ทั้งหมด Thompsons ใน รัฐบาลสหรัฐ ครอบครองถูกทำลายยกเว้นเพียงไม่กี่ชิ้นพิพิธภัณฑ์โทเค็นและรูปแบบการฝึกอบรม
ธ อมป์สันหรือสำเนาของปืนจะยังคงเห็นเป็นครั้งคราวในความขัดแย้งวันที่ทันสมัยเช่น สงครามบอสเนีย .

ดอกเบี้ยสะสม

เพราะของที่มีคุณภาพและฝีมือของพวกเขาเช่นเดียวกับคนร้ายยุคของพวกเขาและการ เชื่อมต่อสงครามโลกครั้งที่สอง, Thompsons จะขอเป็นรายการสะสม มีน้อยกว่าสี่สิบต้นแบบก่อนการผลิตได้ สิทธิบัตรดับเพลิงหนุ่ม Arms บริษัท ผลิตในฮาร์ตฟอร์ดได้ทำสัญญาโดยอัตโนมัติคอร์ปอเรชั่นอาวุธยุทโธปกรณ์เพื่อ การผลิตการผลิตมวลเริ่มต้นของ 15,000 ปืนกลปืนทอมป์สันในปี 1920 รุ่น Colt 1921 เดิมหรือ AC รุ่น 1927 หรือ AC รุ่น 1928 ของกองทัพเรือหรือ AC, จดทะเบียนอย่างถูกต้องในสภาพการทำงานกับส่วนประกอบเดิมได้อย่างง่ายดาย สามารถเรียกจาก ดอลลาร์สหรัฐ 25,000 ถึง $ 45,000 + ขึ้นอยู่กับสภาพและอุปกรณ์ สำหรับสงครามโลกครั้งที่สองประมาณ 1,700,000 ธ อมป์สันปืนกลปืนถูกผลิตโดยอัตโนมัติอาวุธยุทโธปกรณ์และ ยุทธภัณฑ์เวจ กับ 1,387,134 คนง่ายสงครามโลกครั้งที่ M1 และ M1A1 พันธุ์ (โดยไม่ต้องล็อค Blish และระบบการเอาอกเอาใจ [34] ) โพสต์สงครามโลกครั้งที่สอง, Arms Numrich ซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ Auto-สินทรัพย์ crated แต่ไม่เคยกลับมาผลิตขนาดเล็กของแบบจำลองแบบเต็มรูปแบบเท่านั้นอัตโนมัติและ กึ่งอัตโนมัติจนกว่า 1974 ที่เวสต์เฮอร์ลีย์ กึ่งอัตโนมัติ รุ่นเท่านั้นการกำหนดค่าเป็นปืนพลเรือนตามกฎหมายมีการผลิตในปัจจุบัน โดย บริษัท ออโต้อาวุธยุทโธปกรณ์-(ความสัมพันธ์กับต้นฉบับ 1916 AOC ไม่มี) หมวด Arms Kahr สำหรับตลาดนักสะสมในราคาที่ ($ 1,100.00 $ 1,400.00 ไป) ต่ำกว่าราคาสำหรับต้นฉบับ 1921A รุ่นเชื่อว่าจะได้รับการเป็นเจ้าของโดย บอนนี่และไคลด์ แต่มีเอกสารทางประวัติศาสตร์ที่เป็นศูนย์ที่จะพิสูจน์รากนี้ขายในการประมูลเมื่อ 21 มกราคม 2012 ในแคนซัสซิตีราคา $ 130,000.00 [35]

คุณสมบัติ

ลักษณะการดำเนินงาน

รุ่นแรกของ ธ​​ อมป์สันมีอัตราการโคจรที่ค่อนข้างสูงของไฟสูงถึง 1200 rpm (รอบต่อนาที) ที่มีรูปแบบการตำรวจส่วนใหญ่ที่ 850rpm 1921 และรุ่น 1928 ทหารที่ 720 ต่อมา M1 และ M1A1 Thompsons เฉลี่ย 600 รอบต่อนาที [36] อัตรานี้เกิดไฟไหม้รวมกับเรียกดึงค่อนข้างหนักและสต็อกลดลงมากเกินไป, มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นสำหรับบาร์เรลจะปีนออกจากเป้าหมายในกองไฟโดยอัตโนมัติ [36] [ 37] เมื่อเทียบกับที่ทันสมัย ​​9mm ปืนกลปืน, .45 ทอมป์สันค่อนข้างหนักชั่งน้ำหนักประมาณเดียวกับสมัย M1 Garand ปืนต่อสู้ นี่คือหนึ่งในข้อร้องเรียนที่สำคัญกับอาวุธที่ทำโดยกองทัพทหารของ servicemembers ที่ออกทอมป์สัน [17]
แม้ว่านิตยสารกลองให้อาวุธสำคัญในการรับราชการทหารมันถูกพบว่าเป็นสุด เหวี่ยงหนักและใหญ่โดยเฉพาะเมื่อ slung เมื่อลาดตระเวนหรือที่มีนาคม [37] มันเป็นยังเปราะบางมากกว่าและตลับหมึกมีแนวโน้มที่จะสั่นอยู่ข้างใน, การผลิตที่ไม่พึงประสงค์ สัญญาณรบกวน ด้วยเหตุผลเหล่านี้ 20-รอบและต่อมา 30-รอบนิตยสารกล่องเร็ว ๆ นี้ได้พิสูจน์ความนิยมมากที่สุดกับผู้ใช้ทางทหารของ M1928A1 และเข้ากันได้กลองไม่ได้ถูกรวมในการออกแบบของสงคราม M1 และ M1A1 โมเดล ทอมป์สันเป็นหนึ่งในปืนกลปืนเร็วในการรวมสองครั้งที่คอลัมน์ดับเบิลฟีดออก แบบนิตยสารกล่องที่ต้องสงสัยมีส่วนทำให้ชื่อเสียงของปืนสำหรับความน่าเชื่อ ถือ นอกจากนี้ปืนทำได้ดีกว่ามากที่สุดหลังจากการสัมผัสกับสายฝน, ฝุ่นและโคลน [17]
ไฟเลือก (กึ่งหรือเต็มอัตโนมัติ) ไฟไหม้ ธ อมป์สันจากตำแหน่ง "เปิดสายฟ้า" ซึ่งในสลักเกลียวจะจัดขึ้นอย่างเต็มที่ที่จะถอยหลังโดยเฉาเมื่อถูกง้าง เมื่อเรียกจะหดหู่, bolt ออกเดินทางไปข้างหน้าเพื่อห้องและพร้อมกันไฟรอบแรกและต่อ ๆ มาจนทั้งเรียกจะเปิดตัวหรือกระสุนจะหมด นี้จะช่วยลดความเสี่ยงของการ "ปรุงปิด" ซึ่งบางครั้งอาจเกิดขึ้นในอาวุธอัตโนมัติปิดสายฟ้าเมื่อบาร์เรลดังนั้นจะ กลายเป็นร้อนที่รอบลำอัตโนมัติจุดชนวนทำให้เกิดอาวุธที่จะยิงดะ

ถอดแยก


ทอมป์สัน M1928A1, เขตปล้น
จะต้องมีการตั้งข้อสังเกตว่า ธ อมป์สันแถบเขตปืนกลมือขึ้นอยู่กับตัวแปร สงครามโลกครั้งที่ 2 สายพันธุ์ M1 ยุคและ RPB แถบเขตโมเดลได้ง่ายขึ้นเมื่อเทียบกับ M1921

หลากหลายรูปแบบ

ต้นแบบ

ผู้ชักจูงและ Annihilator

มีสองรูปแบบหลักของการทดลองทอมป์สันได้ ผู้ชักจูงคือ สายพานที่เลี้ยง รุ่นที่พัฒนาในปี 1918 และ Annihilator ถูกป้อนจากนิตยสารกล่อง 20 หรือ 30-รอบซึ่งเป็นแบบจำลองในการปรับปรุงพัฒนาในปี 1918 และ 1919 นอกจากนี้ 50 - และ 100-รอบ นิตยสารกลอง ได้รับการพัฒนา

รุ่น 1919

1919 รุ่นที่ถูก จำกัด การประมาณ 40 หน่วย, หน่วยแรกที่สร้างขึ้นไม่ได้ใช้กลองราวกับมันเป็นไปได้ยากที่จะยิง ด้วยหลายรูปแบบที่ระบุไว้ตลอด อาวุธมีอัตราการโคจรที่สูงมากประมาณ 1,500 รอบต่อนาที [38] นี่คืออาวุธที่นายพลจัตวามทอมป์สันแสดงให้เห็นถึงที่ ค่ายเพอร์รี่ ในปี 1920 เกือบรูปแบบการ 1919s ทั้งหมดถูกสร้างขึ้นมาโดยไม่ต้อง buttstocks และสถานที่ท่องเที่ยวหน้าและรุ่นสุดท้ายอย่างใกล้ชิดคล้ายรุ่นที่ใหม่กว่า 1921 นิวยอร์กซิตี้กรมตำรวจ เป็นผู้ซื้อรายใหญ่ที่สุดของรุ่นปี 1919 แบบจำลองนี้ถูกออกแบบมาเป็นอัตโนมัติ หนุ่ม .45 ที่ "กวาด" ร่องลึกที่มีสัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อย บาง calibers ทดลอง .45 ACP (11.4x23mm), .22 LR , .32 ACP , .38 ACP และ 9mmP . [16]

ธ อมป์สันในการพัฒนาปืนไรเฟิล

ธ อมป์สัน .30 Carbine

เค้าโครงและการยศาสตร์ของปืนกลมือทอมป์สันได้รับการพิจารณาสำหรับบทบาทของปืนไรเฟิลแสงก่อนที่จะนำไปใช้ของ Carbine M1 . แพ ลตฟอร์มนี้ขึ้นอยู่กับสายพันธุ์และ M1921/27 ทำงานได้ดี แต่เนื่องจากความพยายามทำสงครามพบแพงเกินไปสำหรับการผลิตจำนวนมากและท้าทาย แนวคิดของปืนไรเฟิลแสง แต่มันเป็นพื้นฐานของ ปืนไรเฟิลแสง ธ อมป์สัน , การพัฒนาตัวแปรนี้กับบาร์เรลห่อหุ้มซึ่งเป็นที่ตั้งบาร์เรลอุปกรณ์การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วคล้ายกับ MG42 แต่ถูกปฏิเสธในความโปรดปรานของ Carbine M1 ดังกล่าว. [ อ้างอิงที่จำเป็น ]

การผลิต

รุ่น 1921


"ปืนต่อต้าน Bandit-": 1920 โฆษณาของ ธ อมป์สัน M1921 สำหรับสหรัฐอเมริกา การบังคับใช้กฎหมาย บังคับ

ทอมป์สัน Autorifle (ชั้นตรง) และรุ่น SMG (ล่าง, inverted) จาก 1921
รุ่น 1921 (M1921) เป็นรูปแบบการผลิตที่สำคัญก่อน หนึ่งหมื่นห้าพันถูกผลิตโดยโคลท์ออโต้สำหรับอาวุธยุทโธปกรณ์- ในการออกแบบเดิมมันก็เสร็จแล้วเหมือนอาวุธกีฬาด้วยสายตาหลังปรับเทลเลาจ์, บาร์เรลครีบแนวตั้งและ foregrip (หรือกำด้ามปืน) และล็อค Blish M1921 คือราคาแพงมากในการผลิตกับราคาขายปลีกเดิมประมาณ $ 200 เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ของมันที่มีคุณภาพสูงและประณีต กลึง ชิ้นส่วน M1921 มีชื่อเสียงตลอดอาชีพของตนกับตำรวจและอาชญากรและในภาพเคลื่อนไหว แบบจำลองนี้ได้รับชื่อเสียงจากการใช้โดยอาชญากรระหว่างห้ามและชื่อเล่นว่า "ปืนทอมมี่" โดยสื่อ

รุ่น 1923

1923 รุ่นคือปืนกลมือหนักที่อาจนำไปขยายสายผลิตภัณฑ์ยานยนต์อาวุธยุทโธปกรณ์และแสดงให้เห็นสำหรับ กองทัพสหรัฐ . [39] มันยิงที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เรมิงตัน .45-ธ อมป์สัน ตลับหมึก ที่ถูกยิงที่หนักกว่า 250 เม็ด (16, กระสุน 2 กรัม) ที่สูงกว่าความเร็วปากกระบอกปืนจากประมาณ 1450 fps (440 m / s), ที่มีช่วงสูงกว่า .45 ACP มันแนะนำให้รู้จักกับแนวนอน แขน ปรับตัวดีขึ้นสต็อกอินไลน์สำหรับความถูกต้องบาร์เรล 14-นิ้ว, bipod และ ดาบปลายปืน ดึง M1923 มีวัตถุประสงค์ให้คู่ต่อสู้ M1918 Browning Automatic Rifle (BAR) ที่กองทัพได้รับความพึงพอใจอยู่แล้ว กองทัพไม่ได้ให้รูปแบบการพิจารณามาก 1923 ดังนั้นจึงไม่ได้ถูกนำมาใช้

รุ่น 1921AC (1926)

ในขณะที่ไม่รูปแบบใหม่ในความรู้สึกตามปกติของการรวมการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในปี 1926 Cutts ชดเชย ( เบรคหดตัว ) ถูกเสนอเป็นตัวเลือกสำหรับ M1921; Thompsons กับชดเชยถูก cataloged เป็นหมายเลข 21AC ในราคาเดิมของ $ 200.00, กับธรรมดา M1921 กำหนดเลขที่ 21A ที่ราคาลดลงจาก $ 175.00 [23] 1921 รุ่นถูกเรียกหลังจากนั้นจะเป็นรุ่น 1921A 1921AC หรือโมเดลแม้ว่านักสะสมบางส่วนยังคงดูเป็นรุ่น 1921

รุ่น 1928

โมเดล 1928 คือประเภทแรกใช้กันอย่างแพร่หลายโดยกองกำลังทหารกับกองทัพเรือสหรัฐและนาวิก โยธินสหรัฐเป็นผู้ซื้อรายใหญ่ผ่านช่วงทศวรรษที่ 1930 1928s รุ่นเดิมคือรุ่น 1921s ที่มีน้ำหนักเพิ่มไปยังตัวกระตุ้นที่ชะลอตัวลง ในอัตราวงกลม จากไฟไหม้, ความต้องการกองทัพเรือสหรัฐ กองทัพเรือรุ่น 1928 มีชื่อหลายชื่อตามนักสะสมวันนี้พวกเขาคือ 'Overstamp หนุ่ม', 'Overstamp 1921', '28 กองทัพเรือหรือเพียง '28N ' "overstamp" หมายถึง '1 'ใน '1921' ถูกประทับมากกว่าด้วย '8 ' 1928 ธ อมป์สันจะเป็นแขนเล็ก ๆ ครั้งนำโดยกองทัพสหรัฐที่ใช้การกำหนดหนึ่งปีในการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ ด้วยจุดเริ่มต้นของสงครามโลกครั้งที่สองสัญญาที่สำคัญจากหลายประเทศผู้ผลิตที่บันทึกไว้จาก การล้มละลาย . ตัวแปรเด่นของรุ่น 1928 กับเครื่องรับอลูมิเนียมและจับ tenite, buttstock และ forend ทำโดย Savage [40]

M1928A1


M1928A1 ที่ ฟอร์ตน็อกซ์ , เคนตั๊กกี้ , มิถุนายน 1942
ตัวแปร M1928A1 ป้อนการผลิตมวลก่อนที่จะ โจมตีเพิร์ลฮาร์เบอร์ เป็นหุ้นบนมือวิ่งออกมา การเปลี่ยนแปลงรวม forend แนวนอนในสถานที่ของ foregrip ตามแนวตั้งที่โดดเด่น (" กำด้ามปืน ") และข้อกำหนดสำหรับทหาร สลิง . แม้จะมีการทำสัญญาใหม่ในสหรัฐสำหรับการจัดส่ง Lend-Lease ต่างประเทศไปยังประเทศจีน, ฝรั่งเศส, และสหราชอาณาจักรเช่นเดียวกับความต้องการของกองกำลังติดอาวุธชาวอเมริกัน เพียงสองโรงงานจัด M1928A1 Thompsons ในช่วงปีแรกของสงครามโลกครั้งที่สอง แม้ว่ามันอาจจะใช้ทั้งกลอง 50-กลมและ 20 - หรือ 30-รอบนิตยสารกล่องบริการที่ใช้งานพบว่ามีกลองมีแนวโน้มที่จะติดขัดสั่น เมื่อมีการย้ายและมีมากเกินไปหนักและใหญ่เมื่อลาดตระเวนมานาน 562511 ถูกสร้างขึ้นมา ตัวแปรการผลิตในช่วงสงครามมีสายตาคงที่ด้านหลังได้โดยไม่ต้องมีปีกยามสายตาสามเหลี่ยมและถังที่ไม่ใช่ยางทั้งสองเช่นที่พบใน M1/M1A1
นอกจากนี้สหภาพโซเวียตได้รับ M1928A1s รวมเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มี แสง M3 รถถัง ที่ได้รับผ่าน Lend-Lease อาวุธที่ไม่เคยออกให้แก่กองทัพแดง แต่เพราะขาดกระสุน .45 ACP ในแนวรบด้านตะวันออกและถูกใส่เพียงในการจัดเก็บ เมื่อวันที่กันยายน 2006, ตัวเลขที่ จำกัด ของอาวุธเหล่านี้ได้อีกที่นำเข้าจากรัสเซียไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาถอด ประกอบเป็น "ชุดชิ้นส่วนอะไหล่" อาวุธทั้งน้อยรับ (ตามที่กฎหมายของรัฐบาลกลาง)

Thompsons M1

M1


ดับเพลิงควบคุม M1 ธ อมป์สันคันโยกด้านหน้าเป็นสวิทช์เลือกการตั้งค่าสำหรับอัตโนมัติเต็มรูปแบบ
การตอบสนองต่อการทำให้เข้าใจง่ายต่อการร้องขอ, M1 เป็นมาตรฐานในเมษายน 1942 เป็นปืนกลมือสห States, Cal .45, M1 อัตราการเกิดไฟไหม้ลดลงไปประมาณ 600-700 rpm ออกครั้งแรกในปี 1943 M1 ใช้ง่าย blowback การดำเนินงานการจัดการการเรียกเก็บเงินถูกย้ายไปยังด้านข้างและพลิกขึ้นปรับสายตาหลัง Lyman ถูกแทนที่ด้วยสายตา L คงที่ สามเหลี่ยมปีกยามสายตาหลังได้ปลาย M1 Thompsons เพิ่มไปยังสายตา L ซึ่งเป็นมาตรฐานในรุ่น M1A1 ช่องติดกับนิตยสารดีที่ช่วยให้การใช้งานของนิตยสารกลองถูกถอดออก ราคาไม่แพงและผลิตขึ้นได้อย่างง่ายดายนิตยสาร "ติด" ถูกนำมาใช้เฉพาะใน M1 กับรุ่น 30-รอบใหม่มาร่วมงานกับประเภทของ 20-รอบที่คุ้นเคย Cutts ชดเชย ครีบระบายความร้อนบาร์เรลและล็อค Blish ถูกละไว้ในขณะที่ buttstock ถูกติดอยู่อย่างถาวร หุ้น M1 ผลิตปลายกำลังพอดีกับน็อตและแหวนเสริมเพื่อป้องกันไม่ให้แยกจากสต็อกที่มันแนบมากับเครื่องรับ อังกฤษได้ใช้สลักเกลียวหรือสกรูกลอนสดไม้เพื่อเสริมสร้าง M1928 หุ้น สายฟ้าเสริม M1 และเครื่องซักผ้าได้ดำเนินการมากกว่าที่จะ M1A1 และดัดแปลงไปหลาย M1928A1s ในสหรัฐและอังกฤษบริการ

M1A1


ทั้งสองด้านของ ธ​​ อมป์สัน M1A1 แสดงกับนิตยสารรอบ 30
M1A1, มาตรฐานในตุลาคม 1942 เป็นปืนกลมือสห States, Cal .45, M1A1, สามารถผลิตในช่วงครึ่งเวลาของ M1928A1 และค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่ามาก แตกต่างหลักระหว่าง M1 และ M1A1 คือสายฟ้า สายฟ้า M1 มีขายิงลอยและค้อน, พินยิงได้สายฟ้าของ M1A1 กลึงไปที่ใบหน้าของสายฟ้า, การขจัดส่วนที่ไม่จำเป็น ความแตกต่างอื่น ๆ ได้ที่สต็อกเสริมคือมาตรฐานหูป้องกันเกี่ยวกับการมองเห็นได้มาตรฐานนิตยสาร จับถูกปรับเปลี่ยน (รุ่น M1 ใช้จับเดียวกันที่อยู่ในรุ่น 1921 และ 28 ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อยอมรับกลอง) และ สวิทช์ควบคุมไฟถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกนอกจากนี้ยังผลิต นิตยสาร 30-รอบกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้น ในปี 1939, Thompsons เสียค่าใช้จ่ายของรัฐบาลคนละ 209 $ โดยฤดูใบไม้ผลิของปี 1942 ค่าใช้จ่ายการเปลี่ยนแปลงการออกแบบลดได้นำมาลงนี้เพื่อ $ 70 ในเดือนกุมภาพันธ์ 1944, M1A1 ถึงราคาต่ำ $ 45 แต่ละครั้งรวมถึงอุปกรณ์และชิ้นส่วนอะไหล่ แต่ความแตกต่างในราคาระหว่าง M1 และ M1A1 เป็นเพียง $ 0.06 ในตอนท้ายของสงครามโลกครั้งที่สอง, M1A1 ถูกแทนที่ด้วยแม้ต้นทุนต่ำ M3 (ทั่วไปเรียกว่า "ปืนจารบี")

กึ่งอัตโนมัติ

รุ่น 1927

1927 รุ่นคือรุ่นสายฟ้าเปิดกึ่งอัตโนมัติอย่างเดียวของ M1921 มันถูกสร้างขึ้นมาโดยการปรับเปลี่ยนรูปแบบที่มีอยู่ในปี 1921 ได้แก่ การแทนที่บางส่วน "ปืนกลมือทอมป์สัน" จารึกที่ถูกกลึงมากกว่าที่จะแทนที่ด้วย "Carbine ธ อมป์สันกึ่งอัตโนมัติ" และ "รุ่น 1921" จารึกที่ถูกกลึงยังมากกว่าที่จะแทนที่ด้วย "รุ่น 1927." แม้ว่า 1927 รุ่นคือกึ่งอัตโนมัติเท่านั้นก็ถูกดัดแปลงได้อย่างง่ายดายเพื่ออัตโนมัติโดย การติดตั้งเต็มรูปแบบอัตโนมัติรุ่น 1921 กลุ่มควบคุมไฟ (ชิ้นส่วนภายใน) ส่วนใหญ่ที่เป็นเจ้าของรุ่น 1927s โดยตำรวจได้รับการแปลงกลับไปเป็นอัตโนมัติเต็มรูปแบบ [41] รุ่นเดิม 1927 จัดเป็นปืนกลภายใต้ พระราชบัญญัติอาวุธปืนแห่งชาติ 1934 () โดยการ "แปลงสภาพได้อย่างง่ายดาย" โดยการเปลี่ยนชิ้นส่วนและ (ข ) โดย 1982 คดี BATF ทำให้ทุกอาวุธปืนเปิดสายฟ้ากึ่งอัตโนมัติที่ผลิตหลังจากวันที่การพิจารณาคดีนี้จัดเป็นกล

1927A1 รุ่น

1927A1 รุ่นเป็นรุ่นที่แบบจำลองกึ่งอัตโนมัติเพียงหนึ่งเดียวของทอมป์สัน, ผลิตเดิมโดยอัตโนมัติอาวุธยุทโธปกรณ์ของ เวสต์เฮอร์ลีย์ , นิวยอร์กสำหรับตลาดนักสะสมของพลเรือน 1974-1999 จะได้รับการผลิตตั้งแต่ปี 1999 โดยแขน Kahr จาก Worcester , Massachusetts . เป็นที่รู้จักกันอย่างเป็นทางการขณะที่ "ทอมป์สันกึ่งอัตโนมัติ Carbine โมเดล, ของ 1927A1." การออกแบบภายในที่เป็นสมบูรณ์ที่แตกต่างกันในการดำเนินงานจากการปิดสลัก เกลียวและปืนสั้นมีความยาวบาร์เรลจาก 16.5 นิ้ว (เทียบกับการดำเนินงานสายฟ้าที่เปิดกว้างและความยาวบาร์เรลจาก 10.5 นิ้ว (270 มม. ) สำหรับรุ่นอัตโนมัติเต็มรูปแบบ) ภายใต้กฎระเบียบของรัฐบาลกลางแสดงการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้ 1927A1 รุ่นปืนไรเฟิลถูกต้องตามกฎหมายและลบออกจากความต้องการของรีจิสทรีของรัฐบาล กลางของ พระราชบัญญัติอาวุธปืนแห่งชาติ . รุ่นที่ทันสมัย​​เหล่านี้ไม่ควรจะสับสนกับรุ่นกึ่งอัตโนมัติเดิมของ 1927 ซึ่งเป็นรุ่นที่ปรับเปลี่ยนเล็กน้อยจาก 1921 ผลิตโดยโคลท์ออโต้สำหรับอาวุธยุทโธปกรณ์-
1927A1 รุ่นเป็นแบบจำลองกึ่งอัตโนมัติจากโมเดลของ ธ​​ อมป์สัน 1921 และ 1927 "ธ อมป์สันคอมมานโด" เป็นแบบจำลองกึ่งอัตโนมัติจาก M1928A1 แบบจำลองอัตโนมัติอาวุธยุทโธปกรณ์ของ ธ​​ อมป์สัน M1 และ M1A1 เป็นที่รู้จักกัน TM1 และอาจจะพบเครื่องหมาย "Carbine ธ อมป์สันกึ่งอัตโนมัติ, Caliber .45 M1"

1927A3 รุ่น

1927A3 รุ่นคือกึ่งอัตโนมัติรุ่นลำกล้อง .22 ของทอมป์สันที่ผลิตโดยอัตโนมัติอาวุธยุทโธปกรณ์ในเวสต์เฮอร์ลีย์

1927A5 รุ่น

1927A5 รุ่นเป็นรุ่นปืนพกกึ่งอัตโนมัติ .45 ACP รุ่นของ ธ​​ อมป์สันเดิมที่ผลิตโดยอัตโนมัติอาวุธยุทโธปกรณ์ในเวสต์เฮอร์ลีย์ มันเป็นจุดเด่นรับอลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนัก จะได้รับการผลิตตั้งแต่ปี 2008 โดยแขน Kahr ของ Worcester, Massachusetts ในฐานะ "M1927A1 TA5"

สายพันธุ์ส่งออก

Thompsons BSA

ในความพยายามที่จะขยายความสนใจและขายในต่างประเทศ, Auto-อาวุธยุทโธปกรณ์เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับและได้รับใบอนุญาต เบอร์มิงแฮม บริษัท อาวุธขนาดเล็ก จำกัด (BSA) ในอังกฤษในการผลิตรูปแบบยุโรป เหล่านี้ถูกผลิตในปริมาณที่น้อยและมีลักษณะที่แตกต่างกันกว่าสไตล์คลาสสิก BSA 1926 ผลิตใน 9 มม. และ 7.63 เมาเซอร์ กระสุนและถูกนำมาทดสอบโดยรัฐบาลต่างๆรวมถึงประเทศฝรั่งเศสในปี ค.ศ. 1920 กลาง มันก็ไม่เคยนำไปใช้โดยกองกำลังทางทหารใด ๆ และมีเพียงจำนวนน้อยถูกผลิต [42]

Thompsons RPB

ที่แตกต่างจุดประสงค์พิเศษ

วัตถุประสงค์เครื่องพิเศษที่แตกต่างจากปืนทอมป์สันได้รับการผลิตโดย RPB อุตสาหกรรมของแอตแลนต้า [43]

ที่แตกต่างเงียบ

รุ่นที่มีเกลียวลำกล้องสำหรับ suppressors ด้านหุ้นพับและสถานที่ท่องเที่ยวที่ปรับเปลี่ยน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น